Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
CSAED

Tọa đàm “KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP TRONG SINH VIÊN”

Hỗ trợ Khởi nghiệp Sinh viên khởi nghiệp Tin tức

Sáng Chủ nhật ngày 27/10, hơn 100 bạn sinh viên đã tham dự tọa đàm “Khơi nguồn Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên” do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Phát triển khởi nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Giảng đường A.509, cơ sở 280 An Dương Vương P4 Q5.

Tọa đàm này là một nội dung quan trọng đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi “Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2020”. Đến tham dự và là báo cáo viên danh dự của tọa đàm là TS. Phan Quốc Tấn – Trưởng Bộ môn Quản trị Nguồn nhân lực, Khoa Quản trị – Trường Đại học Kinh Tế TP. HCM.
Trong suốt gần 3 tiếng của tọa đàm, các bạn sinh viên được giới thiệu những kiến thức cơ bản về Khởi nghiệp và Startups, lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện nhằm khơi gợi tinh thần khởi nghiệp. Nội dung chính trong buổi tọa đàm mà  TS. Phan Quốc Tấn chia sẻ đến các bạn sinh viên con xoay quanh những vấn đề cốt lõi trong quá trình phát triển ý tưởng khởi nghiệp:
🔹Những lưu ý khi lựa chọn KHỞI NGHIỆP từ thời sinh viên
🔹Những yếu tố quan trọng cần thiết cho hành trình KHỞI NGHIỆP
🔹Cần chuẩn bị gì để hông học kinh tế thì có thể KHỞI NGHIỆP không
🔹Làm thế nào để hiện thực hóa ý tưởng KHỞI NGHIỆP và xây dựng sản phẩm

Sau buổi tọa đàm, các bạn sinh viên sẽ bắt đầu xây dựng ý tưởng khởi nghiệp trên cơ sở giải quyết những nhu cầu thực tiễn của xã hội làm tiền đề tham dự Vòng ý tưởng của cuộc thi Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2020″. Theo đó, 20 ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được Ban Giám khảo cuộc thi chọn vào Vòng tiếp theo. Các ý tưởng sẽ được tập huấn chuyên sâu nhiều buổi với chuyên gia để giúp các bạn biến Ý tưởng thành Dự án khởi nghiệp.

Đang tải....